T&T 61 Nguyễn Công Hoan

Chúng tôi đã có mặt trên thị trường hơn 15 năm, sẵn sàng phục vụ và tư vấn các bạn về tất cả nhu cầu liên quan tới tennis.

ACC Ascend (duplicate) nohome

With the new year just a few weeks old, we here at We are already planning ahead to the industry events that lie ahead. Our first stop will be Sydney and We Ascend APAC on March 5th, at the Taronga Zoo by Sydney Harbour.

Kỹ năng đặt câu hỏi là một trong những bí mật giúp bạn thành công trong giao tiếp, trong nghề nghiệp của mình. Đặt câu hỏi đúng “quan trọng hơn ngàn lần tìm câu trả lời đúng cho một câu hỏi sai”.

Khi bạn hỏi, bạn ở thế “làm chủ”. Nếu vậy, kĩ năng đặt câu hỏi thực chất là kĩ năng để bạn dẫn dắt câu chuyện hay một cuộc đối thoại sao cho hiệu quả nhất.

Câu hỏi có thể được phân loại theo nhiều cách. Nếu theo cách đặt câu hỏi, có thể phân chia thành câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Nếu phân chia theo cách trả lời, có thể chia thành câu hỏi trực tiếp và câu hỏi gián tiếp. Hơn nữa, tùy từng ngữ cảnh, trong giao tiếp, đàm phán hay tham vấn, cách thức đặt câu hỏi, loại câu hỏi cũng được vận dụng khác nhau. Ở bài viết ngắn này, tôi chỉ tập trung trao đổi về hai dạng câu hỏi quan trọng nhất là câu hỏi đóng và câu hỏi mở, cũng như giới thiệu các bước chuẩn bị và tiến hành kĩ năng này.

ACC Ascend (duplicate) nohome
ACC Ascend (duplicate) nohome
ACC Ascend (duplicate) nohome